Bí quyết để nhà tuyển dụng thu hút kỹ sư tài năng nhất

Không gian văn phòng, cách bài trí đôi khi cũng là cảm hứng để nhân viên làm việc tốt, nhất là đối với những công việc cần sự sáng tạo và tư duy cao.

Tuyển dụng được những kỹ sư tài năng là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn. Nhưng thu hút được nguồn nhân lực chất lượng lại là điều không đơn giản, đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ lại càng khó cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn để có được nhiều kỹ sư giỏi. Vậy bí quyết nào để nhà tuyển dụng có thể đưa về cho doanh nghiệp nhiều nhân viên tài năng ?

Đầu tư vào bản tin tuyển dụng !

Nếu như bạn vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của một bản tin tuyển dụng thì doanh nghiệp của bạn vẫn còn khó có được những kỹ sư tài năng. Bởi bản tin tuyển dụng là cầu nối đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên.

Nếu như hồ sơ, CV là những thông tin ban đầu để nhà tuyển dụng quyết định có gọi phỏng vấn hay loại bỏ một ứng viên thì bản tin tuyển dụng cũng là thông tin quan trọng trước hết để ứng viên quyết định có nộp hồ sơ ứng tuyển hay không.

Đối với những kỹ sư tài năng họ thường xem xét kỹ trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào bất cứ một doanh nghiệp nào. Bởi họ có nhiều cơ hội để làm việc tại một doanh nghiệp tốt, sẽ không mất thời gian để ứng tuyển vào những vị trí công việc mà họ cho rằng không xứng đáng.

Vì vậy bản tin tuyển dụng cần miêu tả công việc rõ ràng, câu chữ dứt khoát chuyên nghiệp, có sự kích lệ đối với ứng viên. Phần giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp cần nhấn mạnh được những điểm mạnh mà doanh nghiệp có. Một bản tin tuyển dụng tốt cần chứng tỏ được sức hút của vị trí công việc đang tuyển dụng không chỉ ở mức lương mà còn là cơ hội học hỏi, cọ xát, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cho người trúng tuyển.

Vị trí đăng tin tuyển dụng cũng cần được cân nhắc kỹ, muốn có được nhiều nhân viên giỏi, doanh nghiệp cũng cần đâu tư những vị trí hiển thị tin dễ thấy, được nhiều ứng viên xem thay vì những vị trí ở sau cùng.

Đầu tư vào bản tin tuyển dụng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp có được nhiều kỹ sư tài năng
Tiếp xúc với ứng viên một cách chuyên nghiệp.

Hãy nhớ tuyển dụng là sự tương tác hai chiều. Không chỉ nhà tuyển dụng có quyền đánh giá ứng viên mà một ứng viên tiềm năng sẽ đánh giá doanh nghiệp mà họ tham gia ứng tuyển rất kỹ lưỡng để quyết định họ có nên làm việc tại đây hay không.

Sự chuyên nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng để ứng viên tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Vì vậy dù là gửi email, gọi điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp, những người tham gia tiếp xúc với ứng viên cần thể hiện rõ sự chuyên nghiệp của mình. Từ cách ăn mặc của những người tham gia vào công tác tuyển dụng, cách sắp xếp, bố trí không gian và thời gian trong một buổi phỏng vấn phải được chuẩn bị cẩn thận.

Hãy đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công tác tuyển dụng
Tôn trọng ứng viên

Nhiều người làm trong công tác nhân sự và công tác tuyển dụng thường có tâm lý người xin việc cần doanh nghiệp, còn doanh nghiệp có thể “chảnh” với họ. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Doanh nghiệp của bạn đang cần người, đó là lý do vì sao bạn đang đăng tin tuyển dụng, đang hẹn phỏng vấn hay đang ngồi phỏng vấn các ứng viên.

Những thái độ trịch thượng thiếu tôn trọng ứng viên sẽ đuổi các ứng viên giỏi ra đi nhanh nhất. Bởi họ có tài năng, có nhiều cơ hội và lựa chọn, không có lý do gì họ phải làm tại một doanh nghiệp có những con người không tôn trọng họ cả. Nếu có lý do gì khiến nhà tuyển dụng phải hủy các cuộc phỏng vấn. Hãy đưa ra lời xin lỗi chân thành cùng thông báo rõ ràng. Qúa trình trao đổi cần sự cởi mở và tôn trọng của cả hai phía. Có như vậy khả năng doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều kỹ sư tài năng mới được tăng lên.

Tôn trọng ứng viên là điều các nhà tuyển dụng cần ghi nhớ
Hãy nghiêm túc với vấn đề tiền lương

Lương là vấn đề mà bất cứ ứng viên nào cũng quan tâm. Vì vậy hãy thẳng thắn và rõ ràng với ứng viên của bạn về chuyện tiền lương. Những ứng viên sáng giá cần sự dứt khoát và minh bạch về vấn đề này nếu không họ có thể chuyển sự quan tâm của mình sang một doanh nghiệp khác. Sự minh bạch trong lương thưởng và đãi ngộ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín của một doanh nghiệp đối với nhân viên của mình.

Nội dung công việc rõ ràng

Bố trí công việc hợp lý trước khi doanh nghiệp của bạn đăng tin tuyển dụng. Không một ứng viên nào muốn vào làm việc mà chính họ không biết họ phải làm gì. Ngoài ra việc đảm nhận nhiều công việc không liên quan, không đúng với vị trí tuyển dụng đã đăng tin sẽ khiến những kỹ sư tài năng bỏ đi không quay lại. Hãy cho ứng viên biết họ phải đảm nhận những công việc gì và nó phải phù hợp với vị trí mà họ đã ứng tuyển.

Hãy làm cho họ cảm thấy môi trường làm việc của doanh nghiệp bạn là tốt nhất !

kỹ sư tài năng
Môi trường làm việc tốt thu hút nhiều ứng viên giỏi
Ngoài vấn đề tiền lương thì môi trường làm việc cũng và điều mà những kỹ sư tài năng quan tâm. Họ sẽ từ chối một công việc mà họ cảm thấy môi trường làm việc không đủ tốt. Môi trường làm việc tốt cần có những người cởi mở, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn phát sinh trong quá trình làm việc. Không chỉ có những công việc dễ dàng mà cần có tính cọ xát, những cái mới, những cái khó để những kỹ sư giỏi có điều kiện để phát huy khả năng của mình.

Không gian văn phòng, cách bài trí đôi khi cũng là cảm hứng để nhân viên làm việc tốt, nhất là đối với những công việc cần sự sáng tạo và tư duy cao. Thật khó để làm việc trong một văn phòng lôi thôi, nóng bức, bố trí thiếu khoa học. Hãy đảm bảo ứng viên của bạn sẽ một đi không trở lại khi sau khi nhìn thấy văn phòng làm việc của họ. Văn phòng nhỏ hay lớn chỉ là một vấn đề, nhưng cách tổ chức thể hiện chuyên nghiệp và tầm nhìn của một công ty.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *